Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
English EN Korean KO Vietnamese VI

Các Trò Chơi Gắn Kết Đồng Đội Vui Nhộn, Độc Đáo Nhất

by nguyenngockimngan
trò chơi gắn kết đồng đội

Team building từ lâu được xem như một hoạt động không thể thiếu với các doanh nghiệp để xây dựng bầu không khí vui vẻ, năng động và gắn kết tinh thần tập thể của các thành viên trong công ty. Tuy nhiên, để tìm được một trò chơi thú vị mà mọi người đều có thể tham gia không phải là một việc dễ dàng. Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ bật mí cho các bạn các trò chơi chơi gắn kết đồng đội và các thành viên với nhau. Đừng bỏ lỡ nhé!

Các trò chơi gắn kết đồng đội mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Các trò chơi gắn kết đồng đội mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Lợi ích tuyệt vời khi tổ chức các trò chơi gắn kết đồng đội team building

Làm thế nào để gắn kết mọi người? Không phải tự nhiên mà các buổi teambuilding, các trò chơi gắn kết đồng đội đều được đông đảo nhân viên ủng hộ nhiệt tình như vậy. Bởi vì đây không chỉ là dịp để mọi người vui chơi, thư giãn mà nó còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Giúp nhân viên trong công ty có có hội được giao lưu, gặp gỡ, làm quen qua các trò chơi, dù có thể trước đó họ chưa từng quen biết và tiếp xúc nói chuyện nhiều với nhau.
  • Cơ hội để các thành viên xóa bỏ những hiểu lầm, hiềm khích trước đó.
  • Các trò chơi giúp tạo sự gắn kết đồng đội giữa các bộ phận, phòng ban trong công ty. Từ đó, thúc đẩy hiệu quả làm việc tốt hơn sau này.
  • Giúp cấp trên, quản lý có thể hiểu rõ hơn về nhân viên của mình. Nhờ vậy, họ có cách quản lý và điều hành tốt hơn.
  • Xây dựng không khí làm việc thoải mái, nâng cao tinh thần hứng khởi cho nhân viên khi tham gia các trò chơi team building.

Các trò chơi gắn kết đồng đội thú vị

Dưới đây là một số trò chơi gắn kết đồng đội đơn giản, dễ chơi mà các doanh nghiệp có thể tham khảo và tổ chức trong các buổi team building.

Giải mật thư

Trò chơi giải mật thư là trò chơi gắn kết đồng đội khá phổ biến, có thể linh hoạt chơi trong nhà hoặc ngoài trời đều được.

Chơi giải mật thư đòi hỏi phải có khả năng suy luận tốt 

Chơi giải mật thư đòi hỏi phải có khả năng suy luận tốt

Luật chơi:

  • Số lượng người tham gia: Không cần giới hạn số lượng thành viên của mỗi đội
  • Dụng cụ cần chuẩn bị: Mật thư chứa các gợi ý để tìm ra đáp án
  • Quản trò sẽ chuẩn bị một mật thư chung, bên cạnh đó là các gợi ý để các thành viên trong team tiến hành giải mật thư. Muốn lấy được các gợi ý này, team sẽ phải thể hiện khả năng tư duy giải toán, hoặc sức mạnh teamwork,… để vượt qua các thử thách mà người quản trò đưa ra.

Vẽ tiếp sức

Vẽ tiếp sức là trò chơi gắn kết đồng đội vô cùng thú vị, đòi hỏi khả năng mỹ thuật, trí tưởng tượng, óc tư duy đa dạng của người chơi.

Cần phải có trí tưởng tượng phong phú và khả năng hình dung để đoán đáp án

Cần phải có trí tưởng tượng phong phú và khả năng hình dung để đoán đáp án

Luật chơi:

Có 2 đội chơi trở lên, mỗi đội nên có ít nhất 4 người. Người đầu tiên của mỗi đội là người nhận đáp án; đó có thể là đồ vật, con vật, tùy theo chủ đề đã được chuẩn bị trước đó. Người đầu tiên là người cần phải sử dụng tài năng hội họa và trí tưởng tượng của mình để vẽ ra được đáp án một cách nhanh chóng và chính xác nhất; sau đó sẽ truyền tiếp cho người thứ 2. Người thứ 2 vẽ lại trên giấy của mình theo hình mà người đầu tiên đã vẽ. Cứ thế đến người cuối cùng sẽ phải nhìn và đoán đáp án là gì.

Mỗi lượt nên quy định thời gian vẽ trong khoảng 10 giây. Vì có giới hạn nên đòi hỏi người chơi sẽ phải vẽ thật nhanh và chú ý đưa ra điểm mấu chốt nhất định. Đội nào có thể đưa ra được đáp án đúng và sớm nhất sẽ là đội chiến thắng.

Tam sao thất bản

Tam sao thất bản cũng là một trò chơi gắn kết đồng đội khá thú vị thường gặp trong các buổi teambuilding.

Tam sao thất bản là trò chơi khá nổi tiếng và từng "gây bão" trên các show truyền hình

Tam sao thất bản là trò chơi khá nổi tiếng và từng “gây bão” trên các show truyền hình

Luật chơi:

Chia thành các đội, mỗi đội có ít nhất 5 người chơi đứng thành một hàng quay lưng lại với người quản trò và không được phép nói chuyện với nhau. Mỗi người chơi đều phải đeo tai nghe và bật nhạc ở mức to nhất. Người đứng đầu hàng sẽ nghe một câu (thành ngữ, tục ngữ,…) từ phía quản trò rồi có 10 giây để truyền câu nói đó cho người đứng sau. Lưu ý người đứng sau vẫn phải đeo tai nghe. Cứ thế cho đến người cuối cùng sẽ phải đoán xem đáp án là gì. Đội nào trả lời được đúng nhiều câu nhất là đội chiến thắng. Trò chơi này đòi hỏi phải chú ý vào phần phát âm và khẩu hình thật chuẩn khi nói.

Hiểu ý đồng đội

Một trong các trò chơi gắn kết thành viên được khá nhiều tổ chức áp dụng đó là trò Hiểu ý đồng đội.

Hiểu ý đồng đội - một trò chơi tưởng không khó mà khó không tưởng

Hiểu ý đồng đội – một trò chơi tưởng không khó mà khó không tưởng

Luật chơi:

Chia thành các đội, mỗi đội có khoảng từ 5 – 7 người. Mỗi đội sẽ cử một người đại diện đứng về phía trước và nhận danh sách đáp án từ quản trò. Sau đó người này phải diễn tả bằng hành động để các đồng đội có thể đoán ra từ khóa đáp án. Thời gian cho mỗi từ khóa là 15 – 30 giây để diễn tả và trả lời. Đội nào đoán được càng nhiều từ khóa đúng sẽ là đội dành chiến thắng.

Khi tham gia trò chơi này, mỗi thành viên phải thật tinh ý mới có thể đoán được ý của đồng đội mình. Ngoài ra thành viên diễn tả cũng phải thật nhanh nhạy để diễn tả một cách dễ hiểu nhất cho các thành viên của đội mình.

Tạm kết về các trò chơi gắn kết đồng đội

Hy vọng với những trò chơi gắn kết đồng đội độc đáo trên đây sẽ giúp tăng tính thú vị và hấp dẫn cho các buổi team building. Tuy nhiên trò chơi hay cũng chỉ là một phần, quan trọng nhất vẫn là xây dựng và gắn kết mối quan hệ giữa các nhân viên với nhau, tạo một môi trường làm việc hòa đồng và vui vẻ.

Tôi là Trainer Đặng Tuấn Tiến. Hãy liên hệ tôi theo số hotline 0908095059 nếu cần được tư vấn về các khóa học cải thiện kỹ năng mềm, các kinh nghiệm bổ ích để phát triển doanh nghiệp. Hẹn gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Rời Khỏi Bình Luận